

App – viết tắt của Application, là ứng dụng hoặc phần mềm có thể cài đặt và chạy trên máy tính, máy tính bảng, điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác. Chúng đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
Nhưng liệu bạn đã biết cách tạo một ứng dụng quản lý công việc mà không cần kiến thức lập trình? Thậm chí điều đó hoàn toàn MIỄN PHÍ và không cần 1 dòng code ! Hãy cùng Appsheet.edu.vn khám phá cách tạo ứng dụng Quản lý công việc hoàn toàn miễn phí với 6 bước vô cùng đơn giản.
Tổng quan về AppSheet – AppSheet có thể làm được những gì?
Cùng nắm bắt tổng quan khái niệm về AppSheet và những tính năng ưu việt mà ứng dụng cung cấp nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng thông qua nội dung dưới đây nhé!
Tổng quan về AppSheet
AppSheet là một nền tảng của Google cho phép doanh nghiệp và cá nhân tạo lập và mở rộng ứng dụng mà không cần lập trình.
Các tính năng nổi bật của AppSheet
Tuy là ứng dụng No – coding miễn phí, nền tảng AppSheet cũng rất hiện đại khi đi kèm với các tính năng vượt trội phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Cùng điểm qua các tính năng mà nền tảng cung cấp ngay dưới đây nhé!
Liên kết các nguồn dữ liệu
Với AppSheet, bạn có thể dễ dàng tích hợp các số liệu, thông tin từ đa nguồn dữ liệu như Google Sheet, Google Form, Salesforce qua mọi loại thiết bị. Điều này giúp bạn bao quát được các nguồn thông tin trong ứng dụng và đảm bảo đúng tiến độ công việc dự kiến.
Tùy chỉnh giao diện dữ liệu
Với Google AppSheet, bạn có thể dễ dàng tạo giao diện người dùng và tuỳ chỉnh theo ý muốn. Bạn có thể tự do thêm, bớt, chỉnh sửa các bảng số liệu, biểu đồ và hình ảnh trong nền tảng. Ngoài ra, AppSheet còn có thể tùy chỉnh đa ngôn ngữ các thao tác trong nền tảng – đây là một tính năng vô cùng hữu ích cho các doanh nghiệp hướng đến thị trường quốc tế hay các cá nhân tạo ứng dụng không giới hạn người dùng.
Hoạt động đa nền tảng
Giao diện trên AppSheet được thiết kế tương thích với mọi loại thiết bị, bao gồm cả máy tính để bàn, điện thoại di động và máy tính bảng. Bạn có thể dễ dàng thiết lập một ứng dụng và sử dụng nó trên bất kỳ thiết bị nào mà bạn có. Ngoài ra AppSheet sẽ tự động điều chỉnh giao diện để đảm bảo hiển thị tối ưu nhất trên từng loại thiết bị.
6 bước tạo app quản lý công việc đơn giản với AppSheet
Sau khi nằm lòng kiến thức cơ bản về AppSheet, hãy cùng đến với 6 bước tạo phần mềm AppSheet để quản lý công việc cho cá nhân và doanh nghiệp thông qua nội dung tiếp theo nhé.
Bước 1: Đăng ký và đăng nhập AppSheet
Truy cập trang web AppSheet và đăng ký tài khoản (nếu chưa có)
Sau khi đăng ký hoặc đăng nhập, bạn sẽ thấy màn hình chính của AppSheet.


Bước 2: Xây dựng cơ sở dữ liệu
Xác định cơ sở dữ liệu cho ứng dụng. Bạn có thể thêm dữ liệu mới trong Database của AppSheet hoặc kết nối với nguồn dữ liệu hiện có như Google Sheets hoặc Excel.
Đặt tên và định nghĩa các trường dữ liệu trong bảng của bạn. Ví dụ trong một bảng tính “Thông tin nhân viên”, bạn có thể có các trường như “Vị trí”, “Tên”, “Cấp bậc”, “Ngày vào làm”, “Phòng ban”
Chuẩn bị Database


Kết nối Dữ liệu với Appsheet


Giao diện sẽ hiển thị như sau


Bước 3: Tạo mới ứng dụng
Bấm vào nút “New App” (Tạo ứng dụng mới) trên màn hình chính hoặc “Apps” ở giao diện Database.
Đặt tên cho ứng dụng của bạn và chọn dự án mẫu nếu cần.
Nhấn “Create App” (Tạo ứng dụng) để bắt đầu xây dựng ứng dụng của bạn.




Bước 4: Tùy chỉnh biểu mẫu giao diện hiển thị
Tạo các biểu mẫu để nhập và hiển thị dữ liệu. AppSheet sẽ tự động tạo giao diện người dùng dựa trên cấu trúc bảng dữ liệu của bạn


Tùy chỉnh các biểu mẫu theo nhu cầu của bạn, thêm trường, thay đổi giao diện, và thiết lập quyền truy cập.


Bước 5: Tạo quy trình làm việc (Workflow)
Sử dụng tính năng “Automation” của AppSheet để định nghĩa các quy trình tự động dựa trên sự kiện hoặc điều kiện.
Chọn loại sự kiện hoặc điều kiện kích hoạt quy trình, sau đó định nghĩa các hành động mà quy trình tự động sẽ thực hiện.


Bước 6: Triển khai và sử dụng
Sau khi hoàn thành các tùy chỉnh như mong muốn, bạn nhấn “Save” để lưu và xuất bản App.


Kiểm tra và thử nghiệm ứng dụng trên thiết bị cá nhân để đảm bảo Ứng dụng của bạn đáp ứng yêu cầu và hoạt động đúng các yêu cầu của bạn. Khi đã hài lòng với ứng dụng, bạn có thể chia sẻ nó với những người dùng khác sử dụng bằng cách nhấn “Move app to deployed state”.


Ứng dụng trên AppSheet giúp bạn sở hữu 1 chiếc App quản lý công việc hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể theo dõi tiến độ công việc, gửi thông báo cho các User khác và rất nhiều tính năng khác mà bạn có thể tùy chỉnh theo nhu cầu.
>> Xem thêm: 6 tính năng Appsheet bạn cần biết
Trên đây là hướng dẫn 6 bước giúp bạn dễ dàng tạo App quản lý công việc thông minh giúp giải quyết công việc dễ dàng hơn. Hãy sáng tạo Ứng dụng của riêng bạn trên AppSheet ngay hôm nay !
Hãy liên hệ ngay Hotline/Zalo 24/7: 0869.128.678 để được tư vấn viên của chúng tôi tư vấn, hỗ trợ Khởi tạo Appsheet cho doanh nghiệp của bạn.
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
- Tư vấn chuẩn hóa quy trình
- Số hóa dữ liệu AppSheet
- Hỗ trợ đào tạo AppSheet
- Khởi tạo AppSheet
- Thiết kế Ứng dụng theo yêu cầu
- Nâng cấp sau khởi tạo




